Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Lắp đặt sàn gỗ thuận phong thủy để điều hòa âm dương trong ngôi nhà

Khi xây nhà, chủ nhà tậu sàn gỗ và tiến hành thi công phải tuân thủ ít hoặc rộng rãi nguyên lý về phong thủy. Dù ít hay phổ biến đều với mong có nhu cầu mang đến các điều rẻ. Lắp đặt sàn gỗ thuận phong thủy đưa ra sự điều hòa hai cực âm, dương hướng mọi điều tốt đẹp, suôn sẻ tới cho gia chủ.



Thuyết âm dương tồn tại lâu đời, nó hiện hữu trong hầu hết trang bị kế bên con người và làm thăng bằng các chi tiết ngũ hành. Âm dương hiện hữu trong nhà qua luồng sinh khí, những thứ và cả con người. Hai mặt đối chọi này bắt buộc luôn cân bằng, hài hòa, hỗ trợ nhau, sở hữu gia thế đình mới ấm cúng, hòa thuận. Thê nhưng để bảo đảm cho sàn gỗ vừa đạt chuẩn phong thủy, tính thẩm mỹ cao lại còn ăn nhập sở hữu kiểu dáng nội thất thật không dễ dàng. 

Sàn nhà có kết cấu tĩnh, nơi chứa nhiều long mạch và là bề mặt bị tác động rộng rãi nhất do thúc đẩy của con người. Mặt đất là phần âm, không gian và ánh sáng là phần dương của ngôi nhà. Sàn gỗ là nơi  trung gian được tiếp xúc trực tiếp với cả âm và dương của ngôi nhà. Cộng thêm bản chất Mộc, được nuôi dưỡng từ đất và sinh sôi bởi ánh sáng mặt trời buộc phải sàn gỗ chính là nơi luân chuyển và giữ cân bằng khoảng trống của hầu hết ngôi nhà.

Khi lắp đặt sàn gỗ theo phong thủy, cần chú ý đến sự kiên cố và bền chặt của sàn nhà. Nếu chú nhà chọn mua sàn gỗ công nghiệp chất lượng kém được một thời kì ngắn lại bắt buộc thay mới thì thật vừa tốn công lại còn tốn tiền. Hòa khí âm dương của ngôi nhà cũng do vậy mà tác động, động long mạch do tôn tạo. Điều này chẳng hề tốt cho gia chủ.

Xây nhà nên tậu hướng mới thuận việc bên cạnh việc trong thì lúc lắp sàn gỗ cũng cần chọn hướng cẩn thận, không thể lắp tùy tiện. Phía sàn hiên, sàn trước nhà không được lắp thẳng mà bắt buộc lắp ngang hoặc xếp so le vì quan niệm phong thủy cho rằng trường hợp lắp thẳng sẽ không thấp, cũng như việc tất cả điều xui rủi cứ thế thẳng tiến vào nhà vậy. phổ biến gia đình không biết điều này bởi thế khiến cho âm khí trà trộn vào không gian nhà, gây mất thăng bằng âm dương. 

Đối với phần sàn gỗ phía trong nhà, phải lắp những ván dọc theo chiều lỗi đi vừa thuận cho việc điều tiết khí lại còn thuận chân di chuyển, không bị cản trở hoặc vấp ngã bởi các đường nối tiếp giữa các ván sàn.

 Một điều lưu ý chủ nhà trong quá trình giám sát thi công nên để mắt tới chiều của hoa văn trên ván sàn. làm sao để các đường gân gỗ trên sàn cần thuận chiều, hạn chế cái thẳng loại ngược gây mất thẩm mỹ ngôi nhà.

chọn lọc một đại lý sản xuất sàn gỗ uy tín để chọn chọn sàn gỗ chất lượng. Nền nhà vốn là nơi giao trâm âm dương, sàn nhà có chắc chắc, huyết khí sở hữu kết hợp thì ngôi nhà mới chắc chắn và gia đình mới vượng lộc.